Ác Ma Đệ Đệ Của Ta – Chương 1

Ác Ma Đệ Đệ Của Ta

Tác giả: Thiên Thiên Vũ

Edit: Ajisai-chan

~~

Chương 1

Tên ta là Phương Hòe, là con của thứ sử Dực Châu Phương Hạo.

Ta được di truyền từ phụ thân ngọc thụ phong lâm cùng mẫu thân thiên kiều bá mị, nên ta có gương mặt tuấn tú, khi theo cha mẹ đi bái phỏng đồng đạo hay khi cùng vú em, cùng người nhà đi trên đường, ta đều là đối tượng chú ý của mọi người.

 

Ta không giống như đám công tử thiếu gia không làm việc đàng hoàng chỉ biết ăn chơi đàng đúm, cũng không có tật tìm hoan mua vui, ngược lại, dưới sự nghiêm khắc dạy bảo về học phú ngũ văn của phụ thân, ta từ nhỏ đã đọc đủ thứ thi thư, xuất khẩu thành thơ.

Không những thế, ta còn có mẫu thân danh xưng tài nữ hun đúc, tài cầm của ta vô cùng cao siêu, ở Dực Châu không có đối thủ.

Khi 5 tuổi ta đột nhiên bị  bệnh nặng, suýt thì chết, danh y ở Dực Châu đều bó tay. Có tên còn to gan, thỉnh phụ thân ta sớm chuẩn bị hậu sự cho ta đi. Phụ thân luôn yêu dân như con liền trục xuất cái tên không biết sống chết đó ra khỏi Dực Châu.

Khi đã hết cách, phụ thân buộc phải viết thư mời phụ thân của người tới, khi đó ta mới biết ta có gia gia.

Gia gia rất giỏi, cứu sống ta, có điều từ nay về sau thân thể ta bị yếu.

Mẫu thân lén nói cho ta biết, ông là thần y cực kỳ nổi danh. Sau khi nói xong liền bắt ta thề, vĩnh viễn không được nói cho người khác, lúc đó nhìn mẫu thân ta đặc biệt nghiêm túc, dường như còn có vẻ e ngại nữa. Ta không biết là vì cái gì.

Ta không tin gia gia là thần y, thần y thì y thuật hẳn là phải rất cao minh, không có chứng bệnh nào có thể làm khó ông được, thế nhưng ngay cả bệnh của chính mình, ông cũng trị không hết.

Mỗi ngày rằm giờ tý, gia gia đều sinh bệnh, nửa người lạnh tựa tượng băng, nửa kia lại nóng như ở lò thiêu, miệng còn hộc máu. Khi đó, sắc mặt của ông liền nửa xanh nửa hồng, hơn nữa miệng đầy máu chảy ra, nhìn như ác quỷ, làm ta từng sợ tới mức mấy buổi tối không dám ngủ.

Gia gia trời sanh tính quái gở, ở một mình trong tiểu viện hẻo lánh trong phủ, ngoại trừ phụ thân mẫu thân ta thì không ai được phép đi vào. Gia phó trong phủ cũng không biết là ông nội của ta sống ở đây, họ còn nghĩ tiểu viện này có ma, lén đàm luận, bị phụ thân ta biết, kết quả bị phạt thật thảm, từ đó về sau không còn người nào dám xì xào bàn tán nữa.

Ta vốn cũng không dám đi vào, nhưng là…… Ai! Trả giá cho việc đi vào là ta bị đánh hai mươi gậy, sau đó quỳ gối trước bài vị tổ tông những ba canh giờ.

Sau đó ta với gia gia trở nên thân thiết. Gia gia rất thích ta, khi thân thể tốt ông thường xuyên lẻn vào phòng của ta buổi tối, dạy ta võ công gì đó, nội công tâm pháp cổ quái gì đó, còn cầm một ít bộ sách y thuật cho ta xem.

Có lẽ vì hồi nhỏ sinh bệnh, ta thích yên tĩnh không ưa náo nhiệt, chỉ thích đọc sách viết chữ đánh đàn. Võ công ta không thích luyện, ngại mệt, gia gia giận, vì không muốn ông giận, ta liền miễn cưỡng luyện một chút, khi ông không có mặt, ta sẽ không luyện, dù sao ban ngày ông cũng không ra ngoài, khi đến buổi tối ta liền giả bộ ngủ.

Ta thích luyện nội công, ngồi ở một chỗ nhắm mắt lại, hơi thở trong cơ thể lưu chuyển, là chuyện tình thực kỳ diệu. Gia gia tuy giận ta không chịu luyện võ, nhưng nhìn thấy ta còn có thể luyện nội công nên cũng không quá mức tức giận với ta.

Hết Chương 1

2 thoughts on “Ác Ma Đệ Đệ Của Ta – Chương 1

Leave a comment